0702 222 200

Đi tìm lời đáp cho câu hỏi: “Niềng răng mất bao lâu?”

Ning răng mất bao lâu để có thể khc phục những tình trạng như răng thưa, răng hô, răng móm,… Mất bao lâu để có được hàm răng thẳng hàng và đều đăn. Đó là những thắc mắc mà Liberty thường xuyên nhận được từ khách hàng của mình. Vậy niềng răng mất bao lâu? Hãy cùng giải đáp qua bài viết sau nhé.

Ning răng mt bao lâu?

Thông thường, một ca chỉnh nha từ lúc bắt đầu đeo khí cụ niềng răng đến lúc tháo niềng sẽ mất khoảng 18 tháng – 24 tháng. Theo đó sẽ có những giai đoạn cụ thể như sau:

  • 2 – 6 tháng đu: đây là giai đoạn sắp xếp lại các răng  cung hàm. 
  • 3 – 6 tháng kế tiếp: giai đoạn điu chnh trục răng.
  • 6 – 9 tháng sau đó : giai đoạn các khớp cắn được điều chỉnh, dịch chuyển về vị trí cân bằng.
  • 6 – 9 tháng cui: giai đoạn đeo hàm duy trì, chuẩn bị tháo niềng.
nieng-rang-mat-bao-lau-1
Niềng răng mất bao lâu sẽ còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố.

Tuy vậy, trên thực tế, thời gian kết thúc quá trình niềng răng trung bình sẽ rơi vào khoảng khoảng 6 – 18 tháng. Với những trường hợp như móm, hô nặng, răng mọc lộn xộn nhiều, thời gian niềng sẽ kéo dài 2 – 3 năm. 

Bạn đừng quá lo lắng vì thời gian niềng răng dài, vì nếu tuân thủ theo đúng phác đồ và những hướng dẫn của nha sĩ, thời gian niềng sẽ có thể được rút ngắn lại.

Những yếu tố nào quyết định đến thời gian chỉnh nha?

Tình trạng răng miệng hiện tại

Tình trạng răng miệng là yếu tố quyết định đến thời gian niềng răng mất bao lâu? Trường hợp đơn giản, không cần nhổ răng, thời gian niềng sẽ chỉ mất từ 14 tháng – 18 tháng. Với những trường hợp răng sai lệch phức tạp hơn, sẽ có thể kéo dài từ 2 năm – 3 năm để đạt kết quả tốt nhất.

Độ tuổi niềng răng

Ngày nay, với sự phát triển của kỹ thuật chẩn đoán và điều trị, độ tuổi niềng răng có thể bắt đầu từ 10 – 50 tuổi. Tuy nhiên, niềng răng càng sớm, hiệu quả đạt được sẽ càng cao và thời gian niềng cũng sẽ được rút ngắn.

Với những trẻ từ 7 – 9 tuổi, nếu răng có xuất hiện sai lệch ở khớp cắn, có thể thực hiện “Tiền chỉnh nha” giúp điều trị thói quen của trẻ cũng như căn chỉnh lại răng, hàm. Điều này sẽ tạo điều kiện để răng mọc thẳng và đúng vị trí khi xương hàm phát triển hoàn chỉnh.

Xem thêm: Độ tuổi niềng răng tốt nhất là bao nhiêu?

Phương pháp chỉnh nha được áp dụng

Ngoài độ tuổi niềng răng, tình trạng răng miệng, đáp án cho câu hỏi “Niềng răng mất bao lâu?” còn phụ thuộc vào phương pháp chỉnh nha được áo dụng. Theo đó, mỗi phương pháp chỉnh nha khác nhau sẽ có một thời gian niềng tương ứng. Ví dụ, với phương pháp niềng răng trong suốt. Phương pháp này sẽ phải thay mới khay niềng sau mỗi lần răng có sự dịch chuyển. Chính vì vậy, thời gian đeo khay niềng trong suốt sẽ lâu hơn phương pháp niềng răng sử dụng mắc cài.

nieng-rang-mat-bao-lau-2
Niềng răng mất bao lâu cũng tuỳ thuộc vào phương pháp niềng răng bạn lựa chọn.

Những vấn đề xuất hiện trong quá trình niềng răng

Trong quá trình niềng răng, sẽ phát sinh một số vấn đề như lỏng dây cung, tụt mắc cài, những bệnh lý về răng miệng khi đeo niềng,… Những vấn đề này tất nhiên cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian niềng răng. Do vậy, trong thời gian đeo niềng, hãy tuân thủ đúng theo lịch khám để có thể khắc phục kịp thời những sự cố xảy ra, đồng thời đảm bảo thời gian niềng có thể diễn ra đúng theo kế hoạch đã định.

Quy trình ning răng chun tại Nha Khoa LIBERTY

Với mỗi khách hàng, các bác sĩ tại Nha khoa Liberty đều sẽ tư vấn cụ thể, lên phác đồ cho từng trường hợp. Cụ thể, quá trình điều trị sẽ bao gồm:

Bước 1: Khám răng, chụp phim để xác định, đánh giá cấu trúc hàm.

Các bác sĩ nha khoa có chuyên môn và kinh nghiệm tại Liberty sẽ thăm khám, xem qua kết quả chụp phim để đưa ra số liệu về cấu trúc hàm, mức độ lệch và hệ thống dây thần kinh dưới hàm,…

Bước 2: Lên KH niềng răng bằng phần mềm chuyên dụng.

Bước 3: Vệ sinh răng, ly du hàm, chế tạo mắc cài – bộ khung niềng phù hợp với tình trạng răng của khách hàng.

Bước 4:  Khi khí cụ đã được chế tạo xong, bác sĩ nha khoa sẽ gắn lên răng theo đúng như kế hoạch ban đầu. Thông thường, sau 3 tháng bạn sẽ nhận thấy những hiệu quả rõ rệt trên răng nếu tiến trình niềng được áp dụng đúng.

Bước 5: Tái khám theo lịch định kỳ

Với mỗi lần tái khám này, nha sĩ sẽ thực hiện các việc như đeo các chun kéo, thay dây lớn hơn, đặt chun tách kẽ, đeo khí cụ,… để giúp răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Nha Khoa LIBERTY cam kết kết quả điu trị

nieng-rang-mat-bao-lau-3
Nha khoa LIBERTY là địa chỉ niềng răng thẩm mỹ răng miệng được nhiều sao Việt lựa chọn.

Trên đây là những thông tin giúp khách hàng giải đáp thắc mắc: “Niềng răng mất bao lâu?”. Hy vọng giúp quý khách hàng có thêm thông tin để quyết định lựa chọn phương pháp niềng răng thâm mỹ, cải thiện những khiếm khuyết răng miệng của mình. Hãy đến với Nha khoa Liberty, chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ niềng răng của mình sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

NHA KHOA LIBERTY

101 Văn Cao, Phú Thọ Hoà, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 

HOTLINE: 0702 222 200

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo